รู้จัก “อุงเอิง SPD” ยูทูบเบอร์ดัง เจ้าของช่อง U.U eung

ทัพว่ายน้ำไทยที่จะเข้าร่วมการแข่ง World Aquatics Championships 2023 ระหว่างวันที่ 23-30 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทัพว่ายน้ำไทยจะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬา 8 คน ที่มีสถิติผ่านเกณท์เวลาไปแข่งขันรายการนี้ โดยแบ่งออกเป็น นักกีฬาชาย 4 คน และนักกีฬาหญิง 4 คน ช่วงกลางเดือนนี้ดิ แอธเลติก รายงานว่า  อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอรอบสามมูลค่ารวม 105 ล้านปอนด์ ขอซื้อ เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตัน เวสต์แฮม  โดยแบ่งเป็นเงินสด 100 ล้านปอนด์ บวกกับเงื่อนไขเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ ซึ่งหากดีลนี้สำเร็จ จะเป็นการทำลายสถิติค่าตัวนักเตะอังกฤษ แทนที่ แจ็ค กรีลิช ที่ย้ายจากแอสตัน วิลล่าไป แมนฯซิตี้ ในราคา 100 ล้านปอนด์ควันหลงหลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาหที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย และได้ 8 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย หรือรอบ Finals จะแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 ก.ค.-16 ก.ค.2566นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ต้องตกชั้นจาก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-2023 ไปเล่นในไทย ลีก 2 ฤดูกาลหน้าหลังจากบุกไปแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฤดูกาลนี้ 0-4 ในเกมดาร์บี้ แมตช์ อีสานใต้ ทำให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ตกชั้นร่วมกับ ลำปาง เอฟซี หนองบัว พิชญ เอฟซี ด้าน "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ประเดิมคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าชัยชนะ

เซบีย่า ต่อเวลาดับ ยูเวนตุส ทะลุชิงศึกยูโรปา ลีก

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์ บอลสาวไทย ลงสนามเกมที่สอง เอาชนะ แคนาดา ไปได้แบบสนุก 3-0 เซต 25-1, 26-24,25-21 ทำให้ ทีมลูกยางสาวไทย เก็บ 3 คะแนนเต็ม มีแต้มรวม 4 คะแนน หลังจบการแข่งขันแฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ ได้ออกมาชื่นชมผลงานของนักตบลูกยางสาวไทย โดยเฉพาะ วิภาวี ศรีทอง หัวเสาทีมชาติไทย ที่ลงมาเล่นแทน อัจฉราพร คงยศ ในเกมนี้ ก็ได้รับคำชื่นชมเช่นกัน ที่ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายทุกช่องทางของ Volleyballworld อาร์เซน่อล กำลังจะได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพอีก 2 ราย คือ เดแคลน ไรซ์ กองกลางของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ตกลงค่าตัวกันได้ที่ 105 ล้านปอนด์ รวมถึง เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ หลังปิดดีลกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ 40 ล้านปอนด์ ซึ่งก่อนหน้าทีม ปืนใหญ่ ก็เพิ่งเปิดตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ แนวรุกของ เชลซี ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์ ทำให้ในตลาดซื้อขายรอบนี้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ใช้เงินในการเสริมทัพไปแล้วกว่า 200 ล้านปอนด์การท่าเรือ เอฟซี  ทีมในศึกรีโว่ ไทยลีก ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว  “เจ็ท” ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์  2023 วัย 22 ปี มาจาก เอสซี ไปรเอ็นเซ ทีมในลีก 4  โปรตุเกส โดยก่อนหน้านั้นเคยเล่นกับ  บราก้า  และเอสโตริล ปรายย่า  โดย ชยพิพัฒน์ เริ่มต้นจากการเคยไปร่วมซ้อมกับอะคาเดมี่ เรอัล มาดริด ที่มาเปิดสอนที่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ จากนั้นมีคนเห็นแววและไปอยู่ที่โปรตุเกสตั้งแต่อายุ 14 ปี"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังดำเนินการเพื่อเซ็นสัญญากับ เจมส์ วอร์ด-พราวส์ กองกลางจากเซาธ์แฮมป์ตัน หลังเจ้าตัวไม่สามารถช่วยให้ทีมนักบุญรอดจากการตกชั้นได้ และมีแนวโน้มว่าเจ้าตัวมีความต้องการย้ายออกเมื่อทีมหล่นลงไปเล่นในศึกแชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า สำหรับค่าตัวของกองกลางวัย 28 ปีรายนี้ ลิเวอร์พูล ยินดีจ่ายเงินให้เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นจำนวนเงิน 25 ล้านปอนด์ การแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 สนาม 2 กลุ่ม 4 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2566 สำหรับศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม ทำการแข่งขันรวม 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด นำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย หรือ รอบ Final ในสัปดาห์ที่ 4 ไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกาความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่าง วันที่ 5-17 พ.ค. ล่าสุดเมื่อวันที่14พ.ค.เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มี นักมวยทีมชาติไทยเข้าแข่งขัน 5รุ่น

“น้ำหวาน – กวาง” สยบข่าวลือ โต้เป็นคู่นักร้องเลิกกัน ยันยังรักกันดี

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.ค.66 อวย เกตุสิงห์ อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นการเปิดโครงการพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนสู่ระดับอาชีพ  (Excellent Players)  โดยมี นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กกท. พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ , คุณวิราศิณี มีประถม ผอ.ฝ่ายโฆษณา บ.บางกอกมีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง และอดีตนักกีฬาทีมชาติ อย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าโครงการ  พร้อมเหล่า 7 เซียน อย่าง  ปลื้มจิตร์ ถินขาว เข้าร่วมแถลงโครงการในครั้งนี้เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่เอเอฟซี เฮาส์ ประเทศมาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองหลังจากทีมอัล อิตติฟาค สโมสรในลีกสูงสุดของซาอุดีอาระเบีย ประกาศแต่งตั้ง สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นกุนซือคนใหม่พร้อมเปิดตัวผ่านสื่อทางการของสโมสรเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี ล่าสุด Mail Sport รายงานว่า ทีมดังจากซาอุดีอาระเบีย โปรลีก มีความต้องการลายเซ็นของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล และ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้าทีมชาติกาบอง สองเป้าหมายแรกของ เจอร์ราร์ด ในฐานะนายใหญ่คนใหม่ มาร่วมทีม ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 เขตเลือกตั้งที่ 8 อาคารโรงเรียนสตรีวรนารถบางเขน  แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยใช้เวลาในลงคะแนนเสียงไม่เกิน 10 นาที 

หลังจากสร้างตำนานอย่างงดงามให้กับวงการวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ก่อนจะผันตัวไปเป็นโค้ชให้กับสโมสรวอลเลย์บอลสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค "กัปตันกิ๊ฟ"  วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์  ที่ทุกคนคุ้นเคย 1 ใน 7 เซียนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนักกีฬาอาชีพ จนได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ได้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์สู่เยาวชนไทยใน “โครงการทิพย วอลเลย์บอล คลินิก”"ลักส์" ลักษิกา คำขำ และ "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ สองนักเทนนิสไทย คว้าแชมป์ในการแข่งขันเทนนิสหญิง ไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ ดับเบิ้ลยู 25 โกยาง (ITF NH NONGHYUP WOMEN'S CHALLENGE) ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 863,500 บาท ที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-28 พฤษาคม 2566เชลซีเปิดตัวเสื้อทีมเหย้าใหม่ในฤดูกาล  2023-2024 โดยได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 90 โดยไม่มีสปอนเซอร์หลังไม่สามารถตกลงเงินก้อนโตได้ทันเวลา พร้อมเตือนแฟนบอลว่าเสื้อตัวนี้จะไม่สามารถใช้ได้จนกว่าจะเปิดฤดูกาลโดยนายแบบชุดใหม่นี้ ประกอบไปด้วย เบน ชิลเวลล์,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง เอ็นโซ เฟร์นานเดซ, มิไคโล่ มูดริค และ  รีช เจมส์ แล้วยังมีอดีตแข้งอย่างโรแบร์โต้ มัตเตโอ กับ เดนนิส ไวส์ รวมเปิดตัวชุดใหม่นี้ 

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี เตรียมทาบ คล็อปป์ คุมทีมชาติต้นปีหน้า

ศึกวอลเลย์บอลสโมสรชายชิงแชมป์เอเชีย 2023 กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ระหว่างวันที่ 14-21 พฤษภาคม 2566 ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟแอร์ฟอร์ซ นัดแรกแพ้ ซันโทรี ซันเบิร์ดส์ 3-0 เซต ลงสนามนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี พบ คัยพิล สปอร์ตส์ คลับ จากเยเมน ที่นัดแรกเก็บชัยชนะ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบแรก ทั้ง 3 สัปดาห์แข่งขันจบไปเป็นที่เรียบร้อย และได้ 8 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย หรือ รอบ Finals จะแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 ก.ค.-16 ก.ค.2566 สรุปผลงานทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แข่ง 12 นัด ชนะ 2 แพ้ 10 มี 8 คะแนน จบอันดับ 14 ของตาราง 

เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส อาจกลายเป็นแข้งบิ๊กเนมคนล่าสุดที่ตัดสินใจย้ายไปเล่นในซาอุดีอาระเบีย โปรลีก ต่อจาก คาริม เบนเซมา ที่เพิ่งย้ายไป อัล อิตติฮัดลิเวอร์พูล เซ็นสัญญาคว้าตัว โดมินิก โซบอสไล กองกลางจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกา เยอรมนี อย่างเป็นทางการด้วยค่าตัว 70 ล้านยูโร ด้วยสัญญา 5 ปี โดยนับเป็นดีลที่ 2 ในซีซั่นนี้ที่ หลังจากการเซ็นสัญญาคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาจาก ไบรท์ตัน เมื่อเดือนที่แล้ว ล่าสุดมีการเปิดเผยสถิติของ โซบอสไล ที่ทำไว้ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาลที่ผ่านมา ปรากฏว่าเหนือกว่ากองกลาง หงส์แดง ทุกคน ที่ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นที่ผ่านมา กองกลางทีมชาติอังกฤษ ตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมอย่างหนักในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมี อาร์เซน่อล เป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัวไปเสริมทีมแม้ข้อเสนอจำนวน 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,780 ล้านบาท) จะโดน เวสต์แฮม ปฏิเสธไปแล้วก็ตาม แต่อาร์เซนอลก็จะยื่นข้อเสนอครั้งอีกครั้งตั้งแต่ช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กลายเป็นหนึ่งในกองหลังที่หลายทีมให้ความสนใจ จากผลงานโดดเด่น ทั้งกับทีมชาติโครเอเชียและกับสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล, แมนฯยู รวมถึงเชลซี ตกเป็นข่าวต้องการตัวมาเสริมแนวรับ